Mã bill hay
còn gọi là mã vận đơn, là dãy số in trên phiếu gửi hàng của công ty chuyển phát
nhanh nội địa Trung Quốc cấp phát khi nhận yêu cầu chuyển phát kiện hàng của chủ
shop (nhà cung cấp) tới cho bạn. Mã bill thường xuất hiện sau 1-2 ngày làm việc
kể từ khi bạn thanh toán tiền hàng. Khi shop thông báo đã gửi hàng đi cho bạn tức
là đã phát sinh một mã bill để bạn quản lý. Mã bill thường đi kèm với mã vạch để
tiện quản lý quét mã, bạn có thể tìm thấy nó ở như ảnh minh họa bên dưới.
Đối với trường
hợp mua hàng trên taobao.com và 1688.com, mã bill được thể thiện ở phần chi tiết
đơn (xem hình minh họa)
Sau khi có được mã vận đơn, quý khách vui lòng tiến hành đăng ký chuyển phát trên hệ thống của ngantin.vn để giảm tôi đa sai sót (cách bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong clip hướng dẫnđóng bảo hiểm)
xem thêm >>> 5 Điều cần lưu ý khi chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc
>>> Top 10 công ty chuyển phát nhanh tại Trung Quốc
>>> làm sao để hàng ký gửi không bị thất lạc ?
Với trường hợp,
kho tại Quảng Châu hoặc Bằng Tường nhận được hàng, chúng tôi sẽ cập nhật tình
trạng giao vận lên hệ thống.
Nếu quý khách
nhận được thông báo giao hàng thành công mà trên hệ thống ngantin.vn không
có thông tin lập hóa đơn “TQ nhận hàng”, thì các bạn làm tuần tự các bước sau:
Bước 1: copy mã vận đơn check trên website: http://www.kuaidi100.com/ để biết chính xác lịnh trình giao vận, loại trừ trường hợp trên website mua hàng không hiện thị đầy đủ lịch trình giao vận. Trong nhận ký sẽ xuất hiện cụm từ “签收”, “已签收” nghĩa là kiện hàng đã được ký nhận, mà hệ thống ngantin.vn không có ghi chú TQ nhận hàng, tức là kiện hàng đó được ký nhận bởi người khác hoặc chúng tôi cập nhật sai mã bill của bạn khi bạn chủ shop không điền rõ mã địa chỉ của bạn để chúng tôi nhận biết.
Bước 2: Trong
trường hợp chủ shop phát hàng chậm (qua các nhà xe hoặc công ty chuyển phát mà
không thể kiểm tra trên trang http://www.kuaidi100.com/ ,
quý khách vui lòng liên hệ với chủ shop để yêu cầu họ gửi hình ảnh bill gửi
hàng để chúng tôi liên hệ nhận hàng)
Nội dung tin
nhắn với chủ shop như sau : “ 您好,给我发货一直没收到,请给我提供发运单号,若是发物流请把物流单给我提供提供一些,我们方便查找,谢谢!” - “ Chào bạn, hàng bạn gửi
tôi vẫn chưa nhận được, bạn vui lòng gửi lại mã bill chuyển phát nhanh để tôi
kiểm tra, nếu gửi chuyển phát chậm thì cung cấp phiếu gửi hàng đi để chúng tôi
liên hệ nhận hàng, xin cảm ơn!”
Trong trường hợp
quý khách kiểm tra trên hệ thống chuyển phát nhanh đã ký nhận mà trên hệ thống ngantin.vn không
có thông tin nhận hàng hoặc lập hóa đơn, quý khách tiến hành vào khiếu nại với
chủ shop là chưa nhận được hàng, và yêu cầu chủ shop cung cấp hình ảnh ký nhận
thực tại kho. Cách khiếu nại với chủ shop quý khách tham khảo tại đây
Nội dung như sau : “ 您好,快递系统显示签收了,但是我们没有收到的,可能是快递送货给错人了, 麻烦您跟快递沟通一下,要求他们提供真实签收图片,然后发我一下确认哦,谢谢“ - chào bạn, bill hàng bạn gửi trên hệ thống chuyển phát nhanh đã ghi chú giao hàng thành công, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được, có thể công ty chuyển phát nhanh giao nhầm cho người khác, phiền bạn khiếu nại với bên chuyển phát nhanh yêu cầu họ cung cấp hình ảnh thực ký nhận tại kho, xin cảm ơn”