Nối tiếp với bài viết trước khi bạn phát hiện ra kiện hàng đã báo giao hàng thành
công mà hệ thống giao vận trên ngân tin không có nhập ký nhận hàng. Điều đầu tiền
bạn cần làm là liên hệ với chủ shop để xin ảnh ký nhận thực tế của hàng hóa để
cho bộ phận kho vận đối chiếu lại với công ty chuyển phát. Nếu phát hiện ra
công ty chuyển phát giao nhầm hàng cho đơn vị khác, thì chúng ta cần tiến hành
khiếu nại giao dịch đó. Quy trình chi tiết các bạn làm như sau :
Mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản taobao hoặc 1688.com
Mở chi tiết đơn hàng bạn muốn khiếu nại.
Chọn mục “tui4 kuan3 / tui4 huo4”.
Ô bên trái là shop chưa phát hàng, chỉ việc hoàn lại tổng tiền.
Ô bên phải là shop đã phát hàng, cần trả lại hàng và đòi lại
tiền.
Trong phần chọn đầu tiên là “ đòi tiền hàng hoặc trả hàng và
hoàn tiền”
Ô lựa chọ số 2 là nguyên nhân của việc khiếu nại : cụ thể như sau
1. Áp
dụng ưu đãi 7 ngày trả hàng không cần lý do
2. Hoàn tiền vận chuyển
3. Kích
thước không phù hợp mô tả
4. Mầu
sắc, bản vẽ khôn phù hợp
5. Chất
liệu và thương hiệu không đúng
6. Công
năng không phù hợp mô tả
7. Sản
phẩm có lỗi
8. Tính
năng sản phẩm lỗi
9. Phát
thiếu kiện, bao bì rách
10. Hàng bị hỏng,
bẩn, rỉ sét
11. Hàng nhái
12. Hóa đơn viết
sai
13. Bên bán
phát nhầm hàng
Tiếp theo là số tiền bạn muốn chủ
shop hoàn lại. Bạn không thể yêu cầu chủ shop bồi thường cao hơn so với giá bán
của sản phẩm.
Cuối cùng là ghi chú chi tiết và ảnh
kèm theo.
Sau khi điền đầu đủ thông tin, và
gửi đơn kiếu nại đi, chủ shop sẽ có 72h để phản hồi yêu cầu của bạn, nếu chủ
shop không có phản hồi, mặc định bạn đúng và tiền sẽ được hệ thống hoàn về cho
bạn.
Nếu chủ shop có phản hồi lại, bạn cần theo giõi nhập kí phản hồi chi tiết, điền đầu đủ mã bill gửi ngược lại cho chủ shop nếu có. Và bạn cũng có 72h để phản hồi lại, nếu quá hạn bạn cũng sẽ mất quyền khiếu nại.
Xem thêm :
>>>> Hướng dẫn kiểm tra mã vận đơn Trung Quốc
>>>> Hướng dẫn cài đặt mã địa chỉ nhận hàng ship hộ
>>>> nguồn hàng giầy dép taobao