Chúc mừng
Đăng ký tài khoản thành công!
Có lỗi
Đăng ký tài khoản thất bại!

Hướng dẫn khiếu nại hoàn tiền taobao

 Nối tiếp với bài viết trước khi bạn phát hiện ra kiện hàng đã báo giao hàng thành công mà hệ thống giao vận trên ngân tin không có nhập ký nhận hàng. Điều đầu tiền bạn cần làm là liên hệ với chủ shop để xin ảnh ký nhận thực tế của hàng hóa để cho bộ phận kho vận đối chiếu lại với công ty chuyển phát. Nếu phát hiện ra công ty chuyển phát giao nhầm hàng cho đơn vị khác, thì chúng ta cần tiến hành khiếu nại giao dịch đó. Quy trình chi tiết các bạn làm như sau :

Mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản taobao hoặc 1688.com

Mở chi tiết đơn hàng bạn muốn khiếu nại.

Chọn mục “tui4 kuan3 / tui4 huo4”.


Ô bên trái là shop chưa phát hàng, chỉ việc hoàn lại tổng tiền.

Ô bên phải là shop đã phát hàng, cần trả lại hàng và đòi lại tiền.

Trong phần chọn đầu tiên là “ đòi tiền hàng hoặc trả hàng và hoàn tiền”

Ô lựa chọ số 2 là nguyên nhân của việc khiếu nại : cụ thể như sau



1.      Áp dụng ưu đãi 7 ngày trả hàng không cần lý do

2.       Hoàn tiền vận chuyển

3.      Kích thước không phù hợp mô tả

4.      Mầu sắc, bản vẽ khôn phù hợp

5.      Chất liệu và thương hiệu không đúng

6.      Công năng không phù hợp mô tả

7.      Sản phẩm có lỗi

8.      Tính năng sản phẩm lỗi

9.      Phát thiếu kiện, bao bì rách

10. Hàng bị hỏng, bẩn, rỉ sét

11.  Hàng nhái

12. Hóa đơn viết sai

13. Bên bán phát nhầm hàng

Tiếp theo là số tiền bạn muốn chủ shop hoàn lại. Bạn không thể yêu cầu chủ shop bồi thường cao hơn so với giá bán của sản phẩm.

Cuối cùng là ghi chú chi tiết và ảnh kèm theo.

Sau khi điền đầu đủ thông tin, và gửi đơn kiếu nại đi, chủ shop sẽ có 72h để phản hồi yêu cầu của bạn, nếu chủ shop không có phản hồi, mặc định bạn đúng và tiền sẽ được hệ thống hoàn về cho bạn.

Nếu chủ shop có phản hồi lại, bạn cần theo giõi nhập kí phản hồi chi tiết, điền đầu đủ mã bill gửi ngược lại cho chủ shop nếu có. Và bạn cũng có 72h để phản hồi lại, nếu quá hạn bạn cũng sẽ mất quyền khiếu nại.