Nhu cầu khởi nghiệp, thử sức trong kinh kinh doanh là điều mà rất nhiều các bạn trẻ mong muốn có được những trải nghiệm thực tế. Ngay cả khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, với kỹ năng quan sát và ước mơ làm giầu từ kinh doanh đã hình thành và thúc đẩy các bạn không ngừng học hỏi và dám thử thách nhiều hơn. Quan điểm các nhân tôi rất ủng hộ các bạn trẻ có xu hướng tự mày mò nghiên cứu và xây dựng đế chế riêng của mình. Vậy trước khi bắt đầu kinh doanh một thứ gì đó ( bài viết này nói tới kinh doanh giầy dép) chúng ta cần lưu ý những gì ? đưới đây là một vài quan điểm của riêng tôi trong quá trình kinh doanh và triển khai mô hình order vận chuyển giúp đỡ các khách hàng thành công nhanh nhất.
1.lập kế hoạch kinh doanh giầy dép nên bắt đầu từ nguồn lực
trước tiên bạn hãy kiểm lại những nguồn lực cơ bản cho kế hoạch kinh này như :
bạn có bao nhiêu thời gian ?
bạn có thực sự yêu thích tìm kiếm và tư vấn việc cho giầy cho người khác ?
bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư ?
bạn sẽ nhập hàng giầy từ đâu? và bán như thế nào ?
ai sẽ cùng bạn duy trì hoạt động kinh doanh này?
bạn sẽ phát triển mô hình kinh doanh tới mức nào...?
trên đây là một vài gợi ý để bạn xác định rõ nhất nguồn lực của mình, khi hiểu rõ nguồn lực và nhu cầu phát triển của mình rồi.
bước 2 : xác định mô hình kinh doanh phù hợp :
căn cứ vào thời gian, nguồn vốn, bạn đồng hành mà chúng ta lựa chọn các mô hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất, việc lựa chọn đúng mô hình kinh doanh giúp bạn không bị vướng mắc vào những công việc nằm ngoài kế hoạch, những chiến lược marketing tốn kém, hoặc ít nhất kế hoạch kinh doanh của mình không bị gián đoạn do thiếu nguồn vốn. Theo quan điểm của riêng tôi nhận định, với những bạn bắt đầu, bạn có thể chọn mở shop giầy có của hàng, nhập tồn kho và tập trung chính vào lượng hàng trực tiếp tới của hàng và mua sp của bạn trước. Nếu vốn ít hơn bạn có thể triển khai mô hình kinh doanh online như tạo webshop, bán trên sàn thương mại điện tử shoppe, lazada, fange...
Với nguồn vốn thấp và thời gian nhiều, mình khuyên các bạn nên làm tốt khâu online trước, đó cũng là cách bạn vừa nghiên cứu thị trường, vừa bán hàng và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trên con bước đầu khởi nghiệp kinh doanh giầy dép.
bước 3: nghiên cứu thị trường :
xác định yếu tố bên trong bạn, bạn thích loại giầy nào ? cho nam hay cho nữ, độ tuổi bao nhiêu và khách hàng của bạn ở đâu, bạn sẽ kết nối với họ như thế nào? điểm mạnh trong bán hàng của bạn là gì ? khi thực sự nắm rõ những điểm mạnh nhất của mình và đội nhóm của mình rồi, bạn sẽ bắt đầu quam tâm nhiều hơn tới nhóm sản phẩm đặc thù, nhóm này càng nhỏ thì càng tốt, nếu phạm vi kinh doanh của bạn quá lớn, bạn sẽ càng khó trở lên chuyên nghiệp cũng như phân tán nguồn lực. trong bước này, hãy thu thập tất cả những gì liên quan tới nhóm sản phẩm giầy bạn đang quan tâm, những đặc điểm đặc trưng của khách hàng và không ngừng đặt câu hỏi : bằng cách nào để mình có thể phục vụ nhóm khách hàng mục tiêu thông qua sản phẩm bạn đã chọn?
xác định các yếu tố bên ngoài :
1. đối thủ cạnh tranh : trên online và khu vực xung quanh, họ đang bán giầy gì, giá bao nhiêu, và điểm mạnh nhất của các shop giầy đó là gì ? dòng sản phẩm giầy của bạn có sự khác biệt gì không?
2. nguồn hàng, bạn sẽ nhập từ đâu? đầu mối nhập sỉ hay hàng order từ trung quốc ? chiến lược của bạn là để tồn kho hay bán hàng order ( quảng cáo trước - có đơn mới nhập về )
3. kênh bán của bạn sẽ ra sao để vượt trội và độc đáo hơn đối thủ đang có.
4. Liệu có nhóm hoặc dòng sản phẩm độc đáo nào mà chúng ta có thể liên doanh liên kết phát triển thị trường ban đầu hay không?
5. học tập từ những mô hình thành công. Trong phần này bạn có thể nghiên cứu sâu một vài mô hình kinh doanh online hoặc shop giầy thực thế, quan sát tỉ mỉ cách họ bán, và dòng sản phẩm họ lựa chọn để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong ngành. Nếu là bán hàng online, bạn có thể xem các shop bán trên taobao, họ làm quảng cáo sản phẩm, cách giới thiệu bằng hình ảnh, chất liệu, cam kết và các sản phẩm liên quan, sẽ rất hữu ích để gợi ý cho bạn ở những bước đầu.
Bước 4 : triển khai một vài kế hoạch nhỏ trong việc ra mắt các sản phẩm của mình.
bằng cách tìm các sản phẩm vừa mới xuất hiện trên thị trường ( đặc biệt là từ taobao) theo cách mà chúng tôi hướng dẫn ở phần tìm kiếm nguồn hàng trung quốc, bạn sẽ cập nhật được xu hướng ra mắt của sản phẩm, những sản phẩm nào thực sự được thị trường chấp nhận và bán tốt tại taobao, và chắc chắn nó cũng sẽ bán tốt ở thị trường Việt Nam. Nếu bạn chưa biết cách tìm kiếm hottrend ngành hàng hãy để lại tin nhắn để tôi hướng dẫn chi tiết.
thông qua các thông tin phản hồi thị trường đã nói ở trên, hãy chọn ra 3-5 sản phẩm và bắt đầu quảng cáo tới nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. chờ xem phản hồi và chọn ra được 2-3 sản phẩm có lượng tương tác tốt nhất. từ đó ra quyết dịnh nhập số lượng lớn về để triển khai kinh doanh bước 1.
vượt qua được bước này, bạn chắc hẳn đã có rất nhiều kỹ năng về tìm kiếm sản phẩm, chạy quảng cáo, quy trình bán hàng....
trong bài viết sau, mình sẽ chia sẻ chi tiết hơn về cách xác lập mô hình kinh doanh theo mô hình canvans và cách kiểm soát các nhà cung cấp cũng như không ngừng mở rộng phạm vị nhà cung ứng để bạn có nền tảng vững chác hơn trong kinh doanh nhé.
Xem thêm :
>>>> Hướng dẫn order hàng Quảng Châu nhanh chóng – đơn giản
>>>> Dịch vụ đặt hàng Taobao uy tín, giá rẻ
>>>> nguồn hàng giầy dép taobao